ร้านอาหารทะเล ‘ตังเก’ @ ทะเลป่าหล่าย อ่าวฉลอง ภูเก็ต

ผมไม่ได้ไปทานข้าวที่ชายทะเลป่าหล่ายนานแล้วเหมือนกันครับ วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสได้ไปทานอาหารทะเลกับครอบครัวที่ร้านอาหารตังเก ริมทะเลป่าหล่าย ในเวลาใกล้อาทิตย์ตก ดูโรแมนติกดีนะครับ แต่พอมีเด็กๆไปด้วย ความโรแมนติกก็เปลี่ยนเป็นความวุ่นวายโดยอัตโนมัติแบบไม่ต้องมีการร้องขอ

ผมคิดว่าร้านอาหารตังเก เป็นร้านอาหารที่มีที่ตั้งดีที่สุดร้านหนึ่งในบริเวณป่าหล่ายครับ บรรยากาศตอนเย็นนั้นสบายๆ ร้านใหญ่กว้างขวาง มีทั้งโต๊ะอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ให้เลือกนั่งตามใจ

ถ้ามีเด็กๆ ก็สามารถให้เด็กๆวิ่งเล่นบริเวณชายหาดได้ ถึงแม้ว่าชายหาดแถบนี้อาจไม่สวยเหมือนหาดทรายฝั่งตะวันตกของภูเก็ต แต่บรรยากาศที่นี่ก็ถือว่าไม่เลว มีที่ต้องระวังอยู่นิดเดียว คือ ช่วง 19.00 – 19.15 น. แค่ประมาณ 15 นาทีจริงๆ จะมียุงมาจากไหนไม่รู้เยอะแยะมากมาย ถามพนักงานเสริฟ เขาก็บอกว่ามีทุกวัน แต่ก็เป็นช่วงสั้นๆครับ

รสชาติของอาหารผมว่าโอเค ไม่ถึงกับอร่อยเลิศ แต่ก็อยู่ในเกณฑ์ดี พวกเราสั่ง ต้มยำซีฟู๊ด อ่อส่วนหอยนางรม ยำผักกูด เบือทอด ทอดมันกุ้ง ปูนิ่มทอดกระเทียม ข้าวผัด อาหารทุกอย่างโอเค ยกเว้น เบือทอด (มันไปนิดหนึ่ง) และ ทอดมันกุ้ง (รู้สึกว่าจะมีกุ้งน้อยไปหน่อย)

ราคาอาหารผมคิดว่าไม่แพงเลยครับ เราทานกันจนพุงกาง แถมตบท้ายด้วยไอศครีม ผู้ใหญ่ 4 คน เด็ก 2 คน ทั้งหมดแค่ 1,135 บาท ถ้าไม่ทานไอศครีมก็ไม่ถึงหนี่งพันบาท

No Comments

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

*

WordPress Themes