สุดยอดหมอเด็กในภูเก็ต: คุณหมอ สุนีวรรณ โตรักษา

ชื่อบทความ “สุดยอดหมอดเด็กในภูเก็ต” น่าจะไม่เว่อร์ไปสำหรับคุณหมอเด็กใจดีคนนี้ อย่างน้อยก็เป็นสุดยอดหมอเด็กประจำครอบครัวของเรา คุณหมอ สุนีวรรณ โตรักษา คุณหมอที่ช่วยดูแลรักษาลูกๆของผม 2 คนมาด้วยดีและใส่ใจมาโดยตลอด จริงๆแล้วช่วงหลัง พอมีปัญหาสุขภาพไม่เฉพาะเรื่องเด็ก เรื่องผู้ใหญ่ก็แอบปรึกษาคุณหมอบ้างครับ

ครอบครัวของเรารู้จักคุณหมอ สุนีวรรณ โตรักษา โดยการแนะนำของลูกค้าชาวต่างชาติที่มาตั้งรกรากในภูเก็ต และมาเช่ารถของเพียวคาร์เร้นท์เป็นประจำ ตอนที่ลูกชายคนแรกคลอดใหม่ๆผมก็ได้มีโอกาสถามลูกค้าคนนี้ว่า ลูกของเขาหาหมอเด็กที่ไหน เขาก็แนะนำอย่างมั่นใจว่า คุณหมอ สุนีวรรณ หมอดีแน่นอน เคยช่วยลูกของเขาตอนป่วยหนัก ไม่เลี้ยงไข้เหมือนบางที่ (ตอนนั้นลูกเขาป่วยหนัก มีโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งแนะนำให้นำเด็กเข้าห้อง ICU แต่เขาขอย้ายโรงพยาบาล ได้คุณหมอ สุนีวรรณ เป็นผู้ตรวจ ซ่วยรักษา และไม่ต้องเข้าห้อง ICU ไม่ช้าก็หายดี)

จากนั้นผมก็ย้ายลูกของผมไปตรวจกับคุณหมอ สุนีวรรณ โตรักษา ผมยังจำครั้งแรกที่พาลูกไปตรวจกับคุณหมอ สุนีวรรณ โตรักษา ที่โรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ตได้ ครั้งแรกที่เจอ คุณหมอก็ถามว่า ย้ายมาทำไม ตรวจที่ไหนก็เหมือนกัน ถามเสียผมกับภรรยาตกใจเลยครับ แต่แล้วคุณหมอก็ตรวจลูกเราอย่างดี ตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ

เคยมีครั้งหนึ่ง ลูกเราป่วยหนักมาก จนคุณหมอก็ไม่แน่ใจว่าเป็นอะไรกันแน่ จึงแนะนำให้เราย้ายลูกไปที่โรงพยาบาลใหญ่ในกรุงเทพ ปรากฎว่าหมอในกรุงเทพวินิจฉัยโรคผิด ก็ได้คุณหมอ สุนีวรรณ โตรักษา หละครับที่วินิจฉัยพบว่าลูกเป็นโรคคาวาซากิ และตอนนี้ลูกก็หายดีแล้ว

ครอบครัวของเราชอบการรักษาของ คุณหมอ สุนีวรรณ โตรักษา เพราะท่านพูดตรงไปตรงมา แนะนำตรงๆ อธิบายอาการ และการเกิดโรคอย่างละเอียด ไม่กลัวเสียเวลาเลย ผมสังเกตดู คุณหมอ ไม่ได้ดีกับเฉพาะพวกเราอย่างเดียว แต่ดีกับผู้ป่วยคนไข้ของคุณหมอทุกๆคน

ก็ต้องขอขอบคุณ คุณหมอ สุนีวรรณ โตรักษา คุณหมอแสนดีของเด็กๆไว้ ณ ที่นี้ด้วย

อดีต คุณหมอ สุนีวรรณ โตรักษา ตรวจอยู่ที่
– โรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต
– คลินิกเวชกรรม โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ที่เมืองทอง

ปัจจุบัน คุณหมอ ย้ายไปเปิดคลินิก ชื่อ คลินิกเป็นสุข ที่ถนนเจ้าฟ้าตะวันตก บริเวณ Software Park Phuket

2 Comments

  • By ต่าย, 14/11/2010 @ 00:05

    คุณหมอน่ารักจริง ๆ ค่ะ ตอนน้องภูเกิดใหม่ ๆ เป็นตัวเหลือง พาไปที่มิชชั่น เจอคุณหมอสุนีวรรณ รีบเจาะเลือด แอดมิดเข้ารักษาด่วนเลย ไม่งั้นแย่แน่

  • By lupthawit, 14/11/2010 @ 13:31

    ล่าสุด เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ลูกทั้งสองคนของผมติดไข้หวัดใหญ่ 2009 ก็ได้คุณหมอสุนีวรรณนี่แหละครับ วินิจฉัยเจออย่างรวดเร็ว และให้การรักษาได้เร็ว ลูกเลยไม่เป็นอะไรมาก

Other Links to this Post

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

*

WordPress Themes