ร้านอาหาร ใบกะเพรา ตัวเมืองภูเก็ต (Bai-Ka-Prao Cafe & Restaurant)

ยุคนี้ถ้าคิดถึงร้านกินดื่มสบายๆในตัวเมืองภูเก็ต ทุกๆคนคงคิดถึงถนนเยาวราช ถนนที่รวมร้านอาหารเล็กๆน่ารักหลายๆร้านอยู่ด้วยกัน และอยู่ในทำเลของเมืองเก่าของจังหวัดภูเก็ต

ร้านใบกระเพรา ร้านเล็กๆ แต่งร้านน่ารัก บรรยากาศสบายๆ บนถนนเยาวราช ในตัวเมืองภูเก็ต อีกร้านหนึ่งที่ไม่ควรพลาด ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบร้อนเล็กๆดูอบอุ่น น่ารัก บริการเป็นกันเอง เพราะร้านนี้เป็นร้านที่รวมบรรดาหุ้นส่วนเจ้าของร้านมาช่วยกันบริการลูกค้าด้วยตัวเอง ขอแอบกระซิบว่า บรรดาพนักงานเสริฟที่เห็นๆกันหลายๆคนมีโพรไฟล์ไม่ธรรมดา มีบรรดาเจ้าของร้าน หรือหุ้นส่วนรวมด้วยครับ แต่ทุกคนล้วนยิ้มแย้มและเป็นกันเอง

ที่ร้านใบกระเพรามีที่นั่งให้เลือก 3 โซน คือ ชั้นล่าง ชั้นบน และก็สวนหลังร้าน  ที่สวนหลังร้านก็บรรยากาศดีนะครับ เอาหลังบ้านของบ้านเก่าแบบภูเก็ต ซี่งบ้านเก่าแต่ละหลังก็จะยาวมาก มีพื้นที่หลังบ้านมากมาย เอามาจัดสวน ใส่แสงไฟให้ลงตัว ได้บรรยากาศครับ

ผมได้ไปลองร้านใบกะเพราจากคำแนะนำของเพื่อนให้ลองไปดู เพราะปกติเราจะมีการพบปะชาวจุฬาฯภูเก็ตกันเป็นประจำอยู่แล้ว ก็ลองนัดเพื่อนๆพี่น้องกลุ่มจุฬาฯภูเก็ตมาที่ร้านนี้ ก็ไม่ผิดหวังจริงๆครับ ทุกอย่างลงตัวเกือบ 100% อาหารอร่อย เครื่องดื่มรสชาติดี อาจจะติดนิดหนึ่งในวันที่พวกเราไปทานก็คือ อาหารอาจจะเสริฟช้านิดหนึ่ง เพราะพวกเราไปกันทีเดียวโต๊ะใหญ่ และวันนั้นที่ร้านก็มีลูกค้าเต็มร้าน ก็ให้อภัยครับเพราะลูกค้ามากจริงๆ

ราคาอาหารก็โอเคครับ ไม่แพง อาหารแต่ละจานอาจจะไม่ใหญ่ แต่พวกเราสั่งกันอย่างบ้าคลั่ง สั่งอาหารไป 33 จาน ข้าว 6 โถ เครื่องดื่ม เฉพาะ Mojito สั่งตั้ง 19 แก้ว (ไม่รวมเครื่องดื่มอื่นนะครับ) ทานกัน 20 กว่าคน เฉลี่ยแค่ประมาณคนละ 200 ต้นๆ ถือว่าโอเคครับ

ที่ตั้ง: 126 ถนนเยาวราช ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต (อยู่ใกล้กับ ทิมเบอร์ฮัท)
โทร: 076 220 293

1 Comment

  • By numaoi, 12/02/2011 @ 11:55

    ตกแต่งร้านได้น่ารักมากมากค่ะ ดีจากภาพบรรยากาศน่านั่งมากมากค่ะ รับรองได้ว่าจะต้องแวะเข้าไปชิมไปอุดหนุนแน่นอนค่ะ อย่าลืมมีส่วนลดให้ด้วยนะค่ะ (ล้อเล่นอ่ะ)

Other Links to this Post

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

*

WordPress Themes