เรียนสมาธิ นั่งสมาธิ @ สถาบันพลังจิตตานุภาพ จังหวัดภูเก็ต

ช่วงนี้เพื่อนๆหลายคนอาจไม่ค่อยได้เจอผม เพราผมแอบหนีไปเรียนสมาธิครับ หลายคนถามว่า”ทำไมถึงไปเรียนสมาธิคำตอบง่ายๆคือ”อยากรู้” พออยากรู้ก็เลยไปเรียนให้รู้จริง

ตอนเด็กๆ ผมเคยตามคุณแม่ไปสวดมนต์ นั่งสมาธิบ้าง แต่ก็ทำไปตามภาษาเด็ก ไม่ได้รู้เรื่องอะไร ตอนเรียนหนังสือก็มีโอกาสได้นั่งสมาธิบ้าง ก็รู้ว่าวิชาสมาธินั้นมีประโยชน์ และผมคิดว่าตัวเองก็เป็นคนมีสมาธิระดับหนึ่ง สำหรับกรณีตัวผมเองเห็นได้ชัดก็ตอนที่เกิดเหตุฉุกเฉิน เวลาตื่นเต้น หรือการเล่นเกมส์บนเวที ก็มักจะตัดสินใจได้ดี

จริงๆแล้ว ผมสนใจจะเข้าปฏิบัติธรรม หรือฝึกนั่งสมาธิมานานแล้วครับ แต่หาโอกาสไม่ได้สักที เพราะหลักสูตรสมาธิส่วนใหญ่ก็มักจะต้องใช้เวลานานทั้งวัน หลายวัน บางหลักสูตรก็ต้องนอนค้างที่วัดหรือสถานปฏิบัติธรรม ทำให้คนที่มีภาระทางโลกเยอะอย่างเราๆไม่สามารถจะไปเรียนได้

พอเห็นได้ยินข่าวเกี่ยวกับหลักสูตร”ครูสมาธิ” ของ “สถาบันพลังจิตตานุภาพ สาขาภูเก็ต” ก็สนใจ เพราะหลักสูตรครูสมาธินี้เรียนเฉพาะช่วงเย็น 18.00 – 20.30 น. วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ แต่อาจจะใช้เวลานาน คือใช้เวลา 6 เดือน แต่ก็เหมาะสำหรับคนทำงานอย่างเรา คิดเสียว่าไปเรียนพิเศษ เหมือนที่เด็กๆเขาเรียนกันไง

No Comments

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

*

WordPress Themes